Công nghệ Cảm biến vân tay trên khoá cửa điện tử vân tay

Chắc nhiều bạn nghe về khoá cửa vân tay, đơn giản là đặt vân tay vào trong khoá để mở khoá. Nhưng nhiều bạn vẫn chưa hiểu về những công nghệ cảm biến trên khoá vân tay là gì, ưu và nhược điểm từng loại cảm biến ra sao.

Và với bài viết này, Thiên Phúc Tech chuyên lắp khoá vân tay sẽ cùng tìm hiểu các loại cảm biến trên khoá vân tay.

Công nghệ cảm biến vân tay trên khóa cửa vân tay

Cảm biến vân tay là gì

Cảm biến vân tay là cảm biến sử dụng công nghệ sinh trắc học để quét vân tay của người dùng với nhiều loại sóng riêng biệt. Những loại sóng của cảm biến này sẽ quét, lưu lại hình ảnh sự lồi lõm và cả lớp da ở trên tay để nhận biết và phân biệt những dấu tay khác nhau. Nhờ đó, gia tăng độ bảo mật cho các thiết bị công nghệ cao khi có người dùng “đăng nhập” vào các thiết bị.

Ví dụ như dùng cảm biến vân tay để mở khoá điện thoại, mở khoá cửa, mở khoá két sắt…

Cảm biến vân tay hoạt động thế nào

Bản chất của hệ thống cảm biến vân tay là thiết bị có khả năng chụp và lưu lại bản in vân tay của người sử dụng một cách chính xác và nhanh chóng, hệ thống này sẽ được đặt dưới một khung quét. Người dùng sẽ đặt tay lên nơi có cảm biến, lúc này cảm biến sẽ chụp lại hình ảnh này và các phần mềm sẽ phân tích hình ảnh này theo từng vị trí trên đầu ngón tay của bạn.

Và khi bạn muốn “đăng nhập” vào thiết bị công nghệ thì bạn đặt vân tay lên, hệ thống sẽ sẽ quét thông tin vân tay. Nếu vân tay bạn trùng thì thiết bị sẽ đồng ý mở khoá, ngược lại nếu vân tay không trùng thì thiết bị sẽ không cho bạn “đăng nhập”.

Cảm biến vân tay sẽ dựa trên sóng vô tuyến, điều này cho phép hệ thống chụp lại không chỉ bề mặt lồi lõm trên đầu ngón tay, mà còn ghi lại hình ảnh cả lớp da ở dưới ngón tay nhằm chống lại các tính năng làm giả vân bàn tay tân tiến.

Ưu điểm của cảm biến vân tay

Cho phép người dung mở khoá thiết bị hoặc ứng dụng nhanh chóng chỉ với một cú chạm hoặc vuốt nhẹ.

Tính xác thực cao vì vân tay mỗi người là duy nhất (tỉ lệ trùng lặp là 1/7 tỉ).

Công nghệ cảm biến vân tay sẽ đảm bảo ảnh vân tay của người sử dụng phải được chụp từ một ngón tay “còn tồn tại” (không bị cắt rời). Do đó, người dùng có thể yên tâm về độ bảo mật của thiết bị.

Hệ thống cho phép nhận diện nhiều dấu vân tay khác nhau. Cho nên, người dùng hoàn toàn sử dụng được thiết bị dù ngón tay bị thương.

Ứng dụng của cảm biến vân tay

Ngày nay, với công nghệ bảo mật cao cũng như tính tiện lợi của nó mà cảm biến vân tay được ứng dụng rộng rãi trong đời sống như:

– Điện thoại thông minh Smart Phone

– Hệ thống khóa cửa vân tay

– Két sắt an toàn

– Hệ thống máy chấm công

– Kiểm soát vào ra

– Ứng dụng trong an ninh quốc phòng

– Ứng dụng trong y tế

Dưới đây, Thiên Phúc Tech chuyên các loại khóa cửa với nhiều thương hiệu Nổi tiếng như Khóa Adel, Khóa Bosch, Khóa Kaadas…sẽ giới thiệu các Công nghệ cảm biến vân tay trên khoá cửa vân tay

Công nghệ cảm biến vân tay Quang học

Đây là công nghệ đời đầu tiên được áp dụng trên các mẫu khóa cửa vân tay. Công nghệ vân tay quang học cho phép nhận diện vân tay chính xác thông qua việc ghi lại hình ảnh 2D của dấu vân tay.

Công nghệ cảm biến vân tay Quang học
Công nghệ cảm biến vân tay Quang học

Cảm biến vân tay quang học trong khóa cửa điện tử là loại cảm biến hoạt động bằng phương thức sử dụng ánh sáng để chụp lại hình dạng dấu vân tay của người dùng khi họ áp ngón tay vào đầu đọc của khóa. Khi bạn đặt tay vào đầu đọc đèn chiếu sẽ phát sáng, lúc này khi camera trong khóa đã chụp lại hình dạng lồi lõm các đường vân của đầu ngón tay thì chúng sẽ bắt đầu lưu trữ lại vào bộ nhớ của chúng.

Khi bạn cần mở khoá, bạn đặt ngón tay vào, cảm biến của đầu đọc khoá sẽ chụp và tiến hành so sánh với dữ liệu đã lưu trước đó. Nếu trùng khớp thì khó sẽ mở, ngược lại thì khoá thông báo không khớp và không mở khoá.

Ưu điểm cảm biến vân tay Quang học

Đây là cảm biến vân tay thường được sử dụng trong khoá cửa vân tay, vì những ưu điểm mà nó mang lại:

Bảo mật: Tính bảo mật luôn được các công nghệ áp dụng, và tính bảo mật của công nghệ này tương đối tốt. Khoá chỉ mở khi quét đúng vân tay đã lưu trong dữ liệu. Và khóa chỉ nhận diện dấu vân đó khi ngón tay đặt vào đầu đọc của người còn sống và không bị cắt rời nên độ bảo mật cũng ổn định hơn.

Nhanh: Thời gian mở khoá nhanh, do khoá nhận diện vân tay nhanh thì cửa sẽ mở ngay không cần đợi chờ lâu.

Dễ sử dụng: Việc lưu dấu vân tay nhanh gọn, và tiến hành mở khoá cũng nhanh. Người già, trẻ nhỏ cũng dễ dàng thực hiện được.

Hệ thống lưu trữ lớn: Một ưu điểm nổi bật ở dòng khóa dùng cảm biến vân tay quang học là có thể lưu trữ một lượng lớn nhiều dấu vân tay khác nhau. Số lượng lưu trữ có thể lên tới 100 hoặc 1000 tuỳ vào từng loại khoá.

Giá cả: Thường thì những khoá sử dụng cảm biến vân tay quang học có giá rẻ hơn so với các khoá có những công nghệ vân tay tiên tiến hơn.

Nhược điểm của cảm biến vân tay quang học

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội thì công nghệ này mang lại thì hiện cũng có một số nhược điểm:

Nếu tay bạn khô ráo thì việc mở khoá nhanh, nhưng nếu tay bạn ướt, dính mồ hôi, mỹ phẩm thì việc mở khoá sẽ gặp khó khăn hơn một chút và chậm trễ hơn.

Việc nhận diện dấu vân của khóa có thể bị đánh lừa bởi một hình ảnh dấu vân được làm giả bởi khóa chỉ có thể nhận diện ở dạng 2D.

Và với những dấu vân bị sẹo, bị đứt tay, hoặc dấu vân của người già và trẻ nhỏ thì việc nhận dạng cũng gặp nhiều khó khăn.

Những lưu ý khi sử dụng cảm biến vân tay quang học

Trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Phần đầu đọc, nơi đặt tay mở khóa cần bảo quản phù hợp, không để bị trầy xước, bị dính nước hay bám quá nhiều bụi bẩn từ bên ngoài.

Bộ phận cảm biến, nhận diện vân tay bạn cũng nên tránh để tiếp xúc với các hóa chất gây bào mòn, dễ khiến bộ phận này bị hư hỏng.

Định kỳ nên tiến hành vệ sinh, lau chùi khóa, đặc biệt là lau chùi bộ đầu đọc một cách cẩn thận, nên dùng khăn mềm lau để không bị ảnh hưởng đến đầu đọc và bộ cảm biến.

Khi sử dụng lưu ý nên đặt ngón tay khô để mở khóa, không để tay quá ướt khiến máy quét vân không đạt được hiệu quả như ý.

Việc lắp đặt, kết nối khóa và thiết lập vân tay cũng cần lưu ý cẩn thận, lắp đúng kỹ thuật thì hiệu quả sử dụng cũng tốt hơn nên việc chọn một nơi uy tín mua và lắp đặt khóa cũng cần phải lưu tâm.

Trong quá trình sử dụng nếu gặp trục trặc gì, cảm biến không còn nhạy, nhận dạng quá lâu thì bạn cũng nên tiến hành bảo trì, bảo dưỡng để đầu đọc hoạt động tốt hơn, đảm bảo an ninh cao hơn cho không gian sống của bạn.

Công nghệ cảm biến vân tay Lifescan

Sự ra đời của công nghệ cảm biến vân tay Lifescan giúp cho các loại ổ khóa cửa vân tay có tính bảo mật cao hơn và tốc độ xử lý nhanh hơn. Ở công nghệ này nó sẽ quét vân tay nhiều chiều, mô phỏng chân thực dấu vân tay trên không gian 3D, đẩy nhanh tốc độ đọc vân tay và độ chính xác cao hơn.

Công nghệ cảm biến vân tay Lifescan
Công nghệ cảm biến vân tay Lifescan

Bên cạnh đó, dấu vân tay được chụp trên không gian 3D giúp chụp vân tay chi tiết và đầy đủ đến từng đường nét. Từ bề mặt đến sâu bên dưới những lớp da trên ngón tay được lưu lại chính xác, chi tiết nhất. Nhờ đó, rất khó để làm giả, sao chép dấu vân tay.

Công nghệ này gồm 2 phần như sau:

Live: là quét vân tay sống, tức máy chỉ quét vân tay khi cảm nhận được thực thể sống, là sự kết hợp giữa quét hồng ngoại và lấy tế bào chết cho da, đảm bảo chống lại các công nghệ làm vân tay giả tiên tiến nhất.

Scan: thực hiện quét vân tay khi trượt ngón tay trên bề mặt đầu lọc, chức năng này sẽ thực hiện phân mảnh cắt lớp và ghi lại chi tiết cấu trúc phức tạp của vân tay. Từ đó xử lý thông tin và mã hóa sâu chính xác hơn vân tay của người dùng

Những dòng khóa vân tay ứng dụng công nghệ Lifescan dần thay thế những mẫu khóa sử dụng công nghệ quang học, hạn chế được những bất cập về mặt kỹ thuật của phương pháp quang học.

Cơ chế hoạt động của công nghệ vân tay Live-Scan

Công nghệ nhận diện vân tay Live-Scan hoạt động dựa vào cơ chế chụp và phân tích bề mặt lồi lõm của vân tay và các lớp da bên dưới với hệ thống cảm biến vô tuyến. Cơ chế hoạt động này có thể chống lại những loại hình làm giả dấu vân tay dạng 2D.

Công nghệ này có sử dụng hệ thống cảm biến nhiệt cũng như điện tích trên ngón tay của người dùng, máy chỉ quét có cảm biến nhiệt ở vật thể sống. Sau khi quét vân tay sẽ tự động so sánh, đối chiếu với vân tay đã được lưu trữ trước đó. Nếu trùng khớp thì khoá sẽ mở trong vòng 1s. Ngược lại vân tay không chính xác thì khoá sẽ thông báo cho bạn.

Ưu điểm công nghệ vân tay Live-Scan

Xác nhận vân tay nhanh chóng, chính xác chỉ trong 1s, thời gian mở khoá rất nhanh.

Công nghệ này có thể nhận diện được những vân tay bị mờ, xước, vân tay người già và trẻ em. Nhờ công nghệ Scan, cắt lớp, phân tích và mã hóa vân tay hiện đại nên công nghệ này có thể nhận diện được tất cả các dạng vân tay khác nhau vẫn đảm bảo tính chính xác cao nhất, an toàn khi dùng.

Tính an toàn cao: Công nghệ này đảm bảo tính an toàn cao, không lo giả vân tay nhờ cảm biến nhiệt tiên tiến.

Một ưu điểm của công nghệ này là không để lại dấu vân tay trên đầu đọc vân tay

Nhược điểm công nghệ vân tay Live-Scan

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của mình thì công nghệ này hiện nay vẫn còn tồn tại một vài hạn chế như sau:

Bởi sử dụng công nghệ cảm biến nhiệt nên nếu tay bị ướt làm giảm thân nhiệt và đầu đọc vân tay sẽ không dò được hồng ngoại, điện từ cơ thể. Do đó việc quét vân tay sẽ gặp trở ngại và chậm hơn bình thường.

Dung lượng để lưu trữ 1 vân tay khá lớn, vậy nên nếu bạn cần lưu trữ nhiều vân tay thì cần bộ nhớ lớn.

Giá thành của các khoá cửa sử dụng công nghệ vân tay LiveScan thường cao hơn những khoá sử dụng công nghệ vân tay cảm quang

Công nghệ cảm biến vân tay Điện dung

Ở công nghệ này, dấu vân tay được nhận biết dựa trên sự thay đổi của điện tích trên bề mặt tay người. Sự ra đời của công nghệ này là sự kế thừa và phát triển của các công nghệ trước đó như cảm ứng hồng ngoại, cảm ứng sóng âm bề mặt và cảm ứng điện trở.

Ưu điểm của phương pháp nhận diện vân tay điện dung này là nó không cần lực tác động lên lớp cảm ứng nhưng khả năng quét vân tay vẫn đạt độ nhạy bén cực cao, dễ sử dụng.

Chính vì không cần tác động lực mạnh lên mặt hình cảm ứng nên độ bền của màn hình cảm ứng rất cao, tuổi thọ lâu dài hơn hẳn so với những loại màn hình cảm ứng sử dụng công nghệ khác.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ này cũng tương đối đơn giản. Khi màng kính kim loại sẽ tạo ra những mạng lưới tụ điện trên màn hình. Khi người hoặc vật có điện chạm vào thì các tụ điện này sẽ bị mất điện tích và từ đó thiết bị sẽ xác định được sự thay đổi điện tích này và tiến hành cách thao tác theo ý người sử dụng.

Với công nghệ này, người dùng không cần chạm mạnh khi nhận diện dấu vân tay. Chỉ cần để sát ngón tay lên vùng cảm biến thì khóa cửa điện tử đã có thể nhận diện dễ dàng và nhanh chóng.

Cảm ứng điện dung chia làm 2 loại: cảm ứng đơn điểm – one touch. Nhận được tối đa một chạm trong quá trình thao tác và hai là cảm ứng đa điểm – multi touch. Cho phép người dùng thực hiện nhiều thao tác chạm cùng lúc.

Ưu điểm công nghệ cảm biến Điện dung

Ưu điểm lớn nhất của công nghệ này chính là sự tiện lợi, nhanh chóng, chỉ cần ngón tay chạm nhẹ trên màn hình là khoá lập tức mở liền.

Công nghệ hỗ trợ đa điểm, giúp nhận diện dấu vân tay nhanh chóng, chính xác đến từng chi tiết, ngăn chặn tình trạng sao chép, làm giả vân tay, đảm bảo tính bảo mật cao, an toàn tối đa.

Vì công nghệ điện dung không cần lực trên màn hình nên màn hình cảm ứng có độ bền cao, chống được sự trầy xước, mồ hồi…

Công nghệ này cũng được trang bị màn hình có đèn led trợ ánh sáng rất tốt. Thiết kế cho phép ánh sáng đi qua nhiều đến 90% so với các màn hình cảm ứng khác.

Nhược điểm công nghệ cảm biến điện dung

Những khoá sử dụng công nghệ cảm biến điện dung thường giá thành rất cao.

Công nghệ cảm biến vân tay Biometric Scan

Một trong những công nghệ cảm biến vân tay hiện đại nhất hiện nay là Biometric Scan. Nó hoạt động bằng cách quét ngón tay đặt trên đầu đọc kết hợp với quét hồng ngoại để lấy mã vân tay. Cùng với đó nó có thể quét vân tay đến tầng sâu nhất của da.

Chính vì vậy mà có thể nhận diện được vân tay chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất. Cho phép chống làm giả, sao chép dấu vân tay tối đa, đảm bảo tính bảo mật cao, an toàn tuyệt đối.

Công nghệ này có khả năng quét vân tay ở những độ tuổi khác nhau như trẻ em, người già có sự thay đổi, lão hoá vân tay.

Thời gian nhận diện vân tay trong thời gian chưa tới 1s, nhanh hơn so với những phương pháp nhận diện bằng quang học, lifescan…

Công nghệ quét vân tay Biometric Scan là sự nâng cấp của công nghệ Life-scan được cải tiến với “Màng sinh học” trong ngành y tế.

Nói chính xác thì công nghệ Biometric-scan là công nghệ nhận dạng vân tay gồm ba phần: Scan, Life và Analysis.

+ Scan: được thực hiện bằng cách quét ngón tay trượt bên trên bề mặt đầu đọc. Thiết bị sẽ sử dụng các bước sóng nhìn thấy được hoặc tia cận hồng ngoại vào vân tay để ghi lại các chi tiết và cấu trúc phức tạp của vân tay theo cơ chế phân mảng cắt lớp.

+ Life tức là quét vân tay sống, là sự kết hợp giữa quét hồng ngoại và lấy tế bào da dựa trên tham số độ dày tầng biểu bì da, đảm bảo vân tay phải là của thực thể sống.

+ Analysis là dùng các thuật toán để lưu trữ các thông tin ở tầng biểu bì và hạ bì

Ưu điểm công nghệ vân tay Biometric Scan

Khả năng nhận dạng rất nhanh và chính xác, đọc được vân tay trong tình trạng mờ, bị ăn mòn, lão hoá da người già.

Không lưu lại dấu vân tay trên đầu đọc.

Chống được vân tay làm giả bằng phương pháp “màng sinh học” tinh vi nhất. Tất cả các phương thức làm giả vân tay bằng chất dẻo như Silicon, lấy ảnh chụp trên Chứng minh nhân dân, ảnh vân tay để lại trên kính, bill tính tiền.v.v. đều không có tác dụng.

Nhược điểm công nghệ vân tay Biometric Scan

Dung lượng lưu trữ 1 vân tay rất lớn, nên để lưu trữ nhiều vân tay thì cần bộ nhớ lớn. Các khoá vân tay sử dụng công nghệ này thường được đăng ký tối đa rất nhỏ tầm 20 vân tay. Do đó các khoá này chỉ phù hợp với gia đình, căn hộ chứ khó có thể áp dụng được văn phòng.

Không đọc được vân tay bị ướt do nước làm giảm thân nhiệt, đầu đọc không dò được hồng ngoại ở lớp ngoài cùng

Công nghệ cảm biến bán dẫn FPC Thụy Điển

Công nghệ FPC được đặt theo tên viết tắt của công ty Fingerprint Cards đã sáng lập ra công nghệ này. Công ty này đặt tại Thụy Điển, trực thuộc tập đoàn FIDO, đây là một công ty hàng đầu về các phát triển các công nghệ giúp bảo mật và đảm bảo an ninh trên toàn thế giới. Hiện tại công ty tiếp tục phát triển và cho ra đời nhiều công nghệ vượt bậc hơn nữa trong đó có cả công nghệ vân tay FPC Thụy Điển.

Đây là phương pháp cảm biến vân tay mới cho phép nhận diện vân tay trên thực thể sống kết hợp cả 3 phương thức nhận diện: cảm biến điện dung, nhiệt độ và cảm biến áp suất. Tỉ lệ chính xác cao gần như tuyệt đối, tốc độ xử lý vân tay nhanh chóng chưa đến 0,5s.

Với công nghệ nay, khả năng làm giả, sao chép dấu vân tay là hoàn toàn không thể vì nó có thể nhận biết được áp suất và nhiệt độ sai. Chính vì thế mà đảm bảo tính an toàn, bảo mật tối đa cho khoá cửa.

Công nghệ vân tay FPC Thụy Điển là một công nghệ hiện đại bởi nó nhận diện vân tay cực kỳ phức tạp và có 3 loại nhận diện cảm biến khác nhau bao gồm:

Cảm biến điện dung

Cảm biến nhiệt độ

Cảm biến áp suất.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ vân tay FPC Thụy Điển

Khi bạn thiết lập vân tay bằng công nghệ vân tay FPC Thuỵ Điển thì nó sẽ chụp vân tay cực chuẩn xác, chụp sâu đến từng lớp bên trong dấu vân. Và ở công nghệ này chỉ chụp và lưu dấu vân ở cơ thể sống, khi lưu dấu vân bộ cảm biến cũng tiến hành lưu lại áp suất và nhiệt độ của người dùng nên độ bảo mật và tính chính xác cũng đảm bảo ở mức cao nhất.

Với cảm biến vân tay FPC được trang bị trong đầu đọc vân tay của khóa thì các dấu vân tay giả mạo sẽ được phát hiện ngay. Khi không cảm nhận đúng nhiệt độ và áp suất của dấu vân có lưu trong khóa thì việc mở được cửa là hoàn toàn không thể. Vậy nên việc mở khóa chỉ có thể do thực thể sống, chính người có lưu dấu vân mới có thể mở được.

Ưu điểm công nghệ cảm biến FPC Thụy Điển

Đầu tiên là độ bảo mật của khóa ở mức tốt nhất, bởi vì các dấu vân được chụp từ chính chủ một cách rõ ràng và chi tiết nhất, chụp từ tận sâu các lớp của da. Bên cạnh đó chúng cũng lưu lại nhiệt độ và áp suất của chính chủ. Vậy nên việc làm giả là cực kỳ khó khăn, nếu không đúng nhiệt độ và áp suất khóa sẽ từ chối mở cửa, do đó tính an ninh cũng được đảm bảo ở mức tốt nhất.

Vì có nhiều chế độ cảm biến: điện dụng, nhiệt độ, áp suất nên việc khoá nhận dạng vân tay rất nhanh, chuẩn xác và do đó thời gian mở khoá rất nhanh, có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khả năng nhận dạng và mở khoá chưa tới 0,1 giây.

Với thiết kế nhỏ gọn, nên có thể trang bị ở những khoá có kích thước nhỏ. Do đó hỗ trợ được nhiều loại cửa có đố cửa nhỏ như cửa nhôm.

Nhược điểm công nghệ cảm biến FPC Thụy Điển

Những khoá sử dụng công nghệ cảm biến điện dung thường giá thành cao.

Những lưu ý khi sử dụng khoá có công nghệ vân tay FPC Thụy Điển

Trong quá trình sử dụng bạn nên thường xuyên kiểm tra, vệ sinh định kỳ bộ phận đầu đọc và cảm biến của khoá để tránh bụi bẩn, ấm mốc khiến cho đầu đọc không được nhạy.

Khi vệ sinh cần nhẹ nhàng, tuyệt đối không nên dùng các hoá chất mạnh. Nên dùng các loại khăn mềm để không làm trầy xước đầu đọc của khoá.

Mặc dù khóa nhận diện, xác thực dấu vân nhanh nhạy nhưng khi sử dụng bạn nên lưu nhiều hơn một dấu vân để phòng trường hợp ngoài ý muốn.

Cần tìm đến cơ sở uy tín để tìm đúng dòng khóa vân tay FPC Thụy Điển, tránh mua lầm các công nghệ vân tay khác, sử dụng không như ý muốn.

Công nghệ cảm biến vân tay Area Scanning

Công nghệ cảm biến vân tay Area Scanning là một công nghệ vân tay hiện đại được tích hợp trong nhiều dòng khóa cửa điện tử vân tay hiện nay. Đây là công nghệ quét vân tay sử dụng ma trận điểm Area Scanning, vậy nên mà khóa được tích hợp công nghệ này sẽ không lưu trữ dấu vân tay vào bộ nhớ.

Thay vào đó, mỗi vân tay được thu thập sẽ được bộ quét trong khóa mã hóa thành ma trận. Ở mỗi dấu vân tay này sẽ được thiết lập thành ma trận nhiều điểm nhỏ, các điểm này sẽ được nối lại với nhau dựa trên đặc điểm riêng biệt của mỗi dấu vân tay của người dùng. Việc kết nối các điểm này sẽ giúp máy quét nhận biết được chính xác các dấu vân tay, và rất khó để làm giả.

Với công nghệ quét vân tay Area Scanning hoàn toàn có thể nhận biết những dấu vân ở dạng 2D, dấu vân được làm giả. Và đầu đọc với hình thức mã hóa vân tay thành ma trận nên sẽ chỉ đọc vân tay ở dạng 3D, dấu vân thực của người dùng. Vậy nên việc sử dụng công nghệ này sẽ đảm bảo được độ bảo mật tốt hơn công nghệ vân tay cảm biến quang học.

Ưu điểm công nghệ vân tay Area Scanning

Công nghệ vân tay Area Scanning là công nghệ vân tay hiện đại hiện nay, công nghệ này hoàn toàn không thua kém gì với công nghệ vân tay Live-Scan. Có những ưu điểm nổi trội khi sử dụng như sau:

Với độ bảo mật cao, nhận diện vân tay đa điểm, không nhận diện vân tay ở dạng 2D nên khó làm giả. Chỉ nhận diện vân tay ở dạng 3D tức vân tay thật của người dùng, vậy nên độ bảo mật cũng cao hơn, sử dụng an toàn, không hề thua kém các công nghệ vân tay khác.

Thời gian nhận diện vân tay diễn ra nhanh chóng, có thể nhận diện được vân tay đang bị xước, dính nước, mồ hồi…Công nghệ vân tay này việc quét và nhận diện vân tay của người già và trẻ em, hỗ trợ người dùng được tốt hơn trong thao tác mở khóa cửa.

Nhận diện nhanh, mở khóa ngay lập tức, thời gian nhận diện và mở khóa chưa đầy 1 giây, nhờ vậy mà việc dùng khóa được thuận tiện, hỗ trợ ở mức cao hơn so với các phương thức đóng mở khóa truyền thống.

Nhược điểm công nghệ vân tay Area Scanning

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội mà công nghệ vân tay Area Scanning mang lại thì hiện cũng có một số nhược điểm nhỏ bạn cũng nên lưu ý như sau:

Vì là công nghệ vân tay hiện đại độ bảo mật cao nên các dòng khóa vân tay sử dụng công nghệ này thường có mức giá thành cao hơn khóa dùng công nghệ vân tay quang học.

Khóa có thể nhận diện tốt vân tay bị mồ hôi, ướt, dính mỹ phẩm nhưng đôi lúc cũng sẽ gặp trục trặc khó quét nên bạn cần lưu nhiều dấu vân khác nhau để tránh bị gián đoạn khi sử dụng.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Thiên Phúc Tech về những công nghệ cảm biến vân tay trên khoá vân tay. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu và lựa chọn các dòng khoá có hỗ trợ các công nghệ cảm biến vân tay phù hợp với bạn.

Chat Zalo Chat Facebook