Tư vấn Có nên dùng khóa cửa điện tử vân tay không?

Liệu khóa điện tử có gì khác biệt so với ổ khóa truyền thống? Tại sao chúng ta nên bắt dầu chuyển sang sài khóa cửa điện tử?  Một số câu hỏi băn khoăn của nhiều hộ gia đình. Và hôm nay, Thiên Phúc Tech sẽ giải quyết giúp bạn vấn đề này qua bài viết sau.

Có nên dùng khóa cửa điện tử không

Khóa cửa điện tử, vân tay là gì?

Chúng ta đã không còn quá xa lạ đối với khóa cửa truyền thống, vậy liệu bạn đã nghe đến khóa cửa điện tử bao giờ chưa? Khóa cửa điện tử có thể hiểu một cách đơn giản là một loại khóa cửa sử dụng các các phương thức mở cửa thông minh như mở bằng thẻ từ, mở bằng vân tay, mở bằng mật mã hoặc tích hợp cả 4 chức năng thẻ từ, vân tay, mật mã và khóa cơ truyền thống..

Với phương pháp này, bạn có thể mở cửa thay thế cho những chiếc chìa khóa cơ thông thường. Cửa điện tử với nhiều tính năng, sự tiện lợi, an toàn, chống trộm hiệu quả so với loại khóa thông thường

Phân loại khóa cửa điện tử

– Khóa điện tử mở cửa bằng vân tay

– Khóa điện tử mở cửa bằng mã số hay mật mã

– Khóa điện tử mở cửa bằng thẻ từ

– Khóa điện tử mở cửa bằng điều khiển từ xa hay Remote

– Khóa điện tử mở cửa bằng điện thoại hay Smartphone

– Khóa điện tử mở cửa bằng mí mắt

– Khóa điện tử cửa nhôm kiếng

Ưu điểm của khóa cửa điện tử

Tính an toàn cao

Một trong những tính năng an toàn tuyệt đối đó chính là sử dụng vân tay để mở cửa. Và đây là đặc điểm nhận dạng riêng của từng cá nhân. Theo trắc sinh học, không bao giờ có 2 cá nhân có vân tay giống hệt nhau nên việc sử dụng khóa cửa bằng khóa vân tay có độ bảo mật cao.

Hơn nữa, chất liệu sử dụng để chế tạo khóa vân tay đều có khả năng chống lại lực tác động từ bên ngoài, kết cấu bền vững. Khi có hiện tượng cậy phá, khóa sẽ phát ra âm thanh báo động

Tính tiện lợi

Khi sử dụng khóa cửa thông minh bằng thẻ từ, vân tay hay điều khiển bằng bằng điện thoại thì bạn không cần phải mang theo chùm chìa khóa cơ truyền thống nặng nề và lỉnh cỉnh.

Và nếu bạn đánh mất hoặc quên chùm chìa khóa kia thì việc mở cửa sẽ khó khăn. Chính vì thế mà việc sử dụng khóa cửa điện tử mang lại nhiều tiện lợi hơn.

Thời gian mở nhanh chóng

Tiết kiệm thời gian mở cửa là ưu điểm được rất nhiều người sử dụng đánh giá cao việc này.

Bạn chỉ cần mất vài giây đặt vân tay của mình lên và khóa cửa sẽ mở nhanh chóng. Khi đóng cửa lại thì cửa cũng tự động chốt lại mà bạn cũng không cần động tay như các kiểu khóa truyền thống.

Khóa vân tay sử dụng dễ dàng

Khi bạn mua sản phẩm sử dụng sẽ có hướng dẫn sử dụng, nhân viên tư vấn sẽ hướng dẫn bạn tất cả thao tác. Hoặc bạn có thể tìm hiểu cách sử dụng trên mạng internet, hoặc nhà sản xuất.

Đa dạng về kiểu dáng

Dòng sản phẩm khóa cửa này có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, gia chủ dễ dàng lựa chọn để phù hợp với sở thích, nội thất trong nhà. Rất phù hợp đối cho các căn nhà thông minh.

Phù hợp với hầu hết loại cửa

Khóa cửa điện tử gần như có thể lắp đặt trên bất kỳ loại cửa nào từ cửa gỗ, cửa nhôm, kính… chỉ cần có độ dày phù hợp.

Ưu và nhược điểm của khoá cửa vân tay

Nhược điểm của khóa điện tử

Khóa điện tử khó lắp đặt

Thật ra vấn đề này không hẵn là nhược điểm. Thường thì bạn mua khóa cửa về thì bạn có thể tự mình lắp đặt và thay thế. Tuy nhiên với loại khóa cửa này thì bạn cần có nhân viên trong lĩnh vực mới có thể lắp đặt và hoạt động được.

Đương nhiên, thường thì khi bạn mua và sử dụng khóa cửa thì bên nhà bán hàng sẽ có trách nhiệm lắp đặt và bảo hành cho bạn. Nên bạn hoàn toàn yên tâm khi nhược điểm này có thể khắc phục được.

Khóa điện tử thường có chi phí cao

Đây chính là một nhược điểm lớn nhất mà khóa điện tử khóa tiếp cận với người dùng. Các loại khóa điện tử hiện nay trên thị trường thường có giá cao. Trung bình giá thấp đã là 5 triệu, còn có những khóa thậm chí trên cả chục triệu, thậm chí còn lên tới con số 40 triệu.

Tuy nhiên, xét về tính năng, lợi ích mà nó mang lại thì số tiền bạn bỏ đúng là xứng đáng với những gì nó khóa cửa điện tử mang lại.

Khó nhận biết ra sản phẩm chính hãng

Đây là xu hướng trong tương lại. Chính vì thế mà trên thị trường có nhiều loại cửa khóa điện tử kém chất lượng. Khiến cho người dùng thường hay “loạn” khi tìm mua được sản phẩm tốt và chính hãng.

Vậy nên, khi bạn quyết định mua thì nên tìm hiểu thật kỹ đơn vị cung cấp có uy tín, chất lượng không? Có chế độ bảo hành, lắp đặt như thế nào cho khách hàng để bạn có thể yên tâm sử dụng.

Có nên sử dụng khóa cửa điện tử?

Câu trả lời là: . Hiện này khóa cửa điện tử được sử dụng nhiều nơi trên thế giới và cả Việt Nam bởi những tính năng vượt trội của nó. Đây là sản phẩm thông minh, đáp ứng được các yêu cầu của người dùng. Sản phẩm được thiết kế sang trọng, hiện đại, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng

Không những có tính bảo mật cao cho ngôi nhà mà ngoài ra, khoá cửa vân tay còn trang bị một số tính năng như:

+ Báo động còi hú: khi có kẻ xấu cố ý tác động lực đến khoá và luôn luôn tìm cách để xâm nhập thì khoá cửa vân tay sẽ tự động ra tín hiệu còi hú để thông báo cho chủ nhà, làm hốt hoảng kẻ xấu và khiến chúng rời đi.

+ Thao tác đơn giản: có những trường hợp như bạn đang cầm nắm một số đồ vật mà phải thực hiện tạo tác khoá cửa thông thường thì rất bất tiện. Nhưng với khoá cửa vân tay, chỉ cần bạn chạm vân tay là cửa sẽ tự động mở, khoá mà không cần động tay chân nhiều.

+ Giải quyết vấn đề trí nhớ: mấy anh mấy chị mà hay nhớ trước quên sau, luôn luôn loay hoay trong vấn đề tìm chiếc chìa khoá mà mình vừa cất ở đâu ấy thì từ nay cảm giác đó sẽ không còn xuất hiện nữa khi đã có một chiếc khoá cửa vân tay. Nó còn giải quyết nổi lo khi đi ra ngoài mà phải mang theo chùm chìa khoá cồng kềnh.

+ Tính sang trong, hiện đại: hầu hết những căn hộ mắc tiền, có giá thành cao hay những khách sạn cao cấp thường trang bị khoá cửa vân tay. Vì ngoài mang lại sự tiện ích mà còn mang lại độ thẫm mỹ, giúp nổi bật nội/ngoại thất của căn nhà hơn.

+ Kết nối từ xa: có một số loại khoá cao cấp cho thêm nhiều tính năng riêng biệt như có thể kết nối với app trên di động, với tính năng này hầu như bạn chỉ cần vài cú click điều chỉnh khoá trong app là có thể dễ dàng điều khiển chiếc khoá cửa của nhà mình rồi. Rất tiện lợi cho gia đình khi sử dụng ô tô mà không cần phải bước xuống xe mở khoá cửa, rồi lượm thượm leo lên xe lại chạy vào, đây là vấn đề hết sức nan giải.

Có những lưu ý gì khi sử dụng khoá cửa vân tay

Được ưu chuộng và tin dùng phổ biến hiện nay, tuy nhiên muốn giữ cho khoá cửa vân tay luôn luôn trong tình trạng như mới và tuổi thọ lâu hơn thì bạn cần lưu ý một số điểm sau:

+ Đa số khoá cửa vân tay đều sử dụng bằng pin cho nên bạn để ý lượng pin của khoá rồi thay cho đúng lúc, tránh trường hợp cửa ngừng hoạt động do hết pin gây phiền phức cho người dùng. Vì thời lượng sử dụng pin thường đến 2 năm cho nên bạn không cần quá lo lắng.

+ Luôn trang bị sẵn một chiếc khoá cơ để mở cửa trong những lúc nguy cấp hoặc khoá bị chập bảng mạch. Cùng là đồ điện tử cho nên việc dở chứng là điều không thể xảy ra nên đề phòng là cách tốt nhất.

+ Khả năng chống nước của khoá cửa vân tay rất thấp và có thể ảnh hưởng đến bộ phận cảm biến vân tay nên người dùng tránh đặt khoá ở những nơi mà mưa gió có thể chạm tới, rất dễ làm hư hỏng khoá.

+ Nên chỉnh chế độ tự động đóng cửa sau khi chạm mã vân tay, điều này rất cần thiết vì bạn sẽ không cần vặn tay cầm để chốt nữa giúp hạn chế tình trạng tác động quá lực làm ảnh hưởng đến khoá. Điều này còn giúp bạn không lăn tăn trong vấn đề mình đã đóng cửa lại chưa.

+ Trường hợp đang sử dụng có các vấn đề bất thường về khoá, nếu không hiểu rõ thì nên gọi thợ để trực tiếp xử lí, tránh tự ý mày mò để tự sửa chữa nhé.

+ Chỉ đăng kí dấu vân tay cho các thành viên trong gia đình, không nên lưu dấu vân tay bạn bè không thân thiết tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra.

Top các hãng khóa cửa điện tử được ưu chuộng

Khóa cửa vân tay Samsung – Công nghệ Hàn quốc

Chúng ta đều biết Samsung là hãng nổi tiếng về công nghệ. Các sản phẩm của Samsung đều được mọi người ưu chuộng. Và giờ các sản phẩm của khóa cửa điện tử cũng vậy.

Hầu hết các sản phẩm khóa cửa điện tử Samsung đều được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt nam. Nên đảm bảo chất lượng và uy tín.

Các sản phẩm của Samsung có nhiều giá thành khác nhau, phù hợp với nhiều loại khách hàng.

Khóa cửa vân tay Kaadas – Công nghệ Đức

Khóa cửa vân tay Kaadas được sản xuất theo dây chuyền công nghệ của Đức. Vì vậy, khóa đảm bảo an toàn, bảo mật cao và thân thiện với môi trường. Và có ứng dụng kết nối với Smartphone.

Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam một vài năm trở lại đây. Nhưng dòng khóa Kaadas đã chinh phục người tiêu dùng Việt trên toàn quốc. Đa dạng mẫu mã, thiết kế hiện đại, sang trọng. Đa tính năng mở khóa an toàn, tiện lợi. Sử dụng ổn định, bền bỉ. Giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế người Việt.

Khóa cửa vân tay Bosch- công nghệ Đức

Đây là dòng khóa bán chạy nhất trên thế giới hiện nay. Được sử dụng phổ biến tại 165 quốc gia và vùng lãnh thổ. Là dòng khóa được sản xuất theo công nghệ Đức

Khóa cửa vân tay Bosh là một trong những thương hiệu quốc tế lâu đời nhất trên thế giới, là một trong những thương hiệu uy tín nhất của ngành công nghiệp khóa cửa.

Nhược điểm: giá thành cao, mẫu mã không đa dạng

Khóa cửa vân tay Unicor – Thương hiệu đến từ Hàn Quốc

Unicor là thương hiệu đến từ Hàn Quốc, là công ty thành lập từ năm 1970 tại xứ sở Kim Chi. Khóa Unicor có nét hiện đại riêng, nhập về Việt Nam nguyên kiện. Công nghệ sản xuất hiện đại, độ bền của sản phẩm đã được chứng thực từ cộng đồng người sử dụng, Unicor là thương hiệu đáng để quan tâm.

Khóa cửa vân tay Adel

Adel là công ty lâu đời nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vân tay tiêu biểu trên thế giới. Cũng là thương hiệu đến từ Mỹ, các sản phẩm khóa cửa vân tay của Adel về Việt Nam được sản xuất  tại nhà máy ở Trung Quốc. Sản phẩm khá bền, mẫu mã cũng đa dạng. Sản phẩm của Adel có mặt từ sớm tại Việt Nam và cũng được người sử dụng ưa chuộng.

Qua những chia sẻ về bài viết sự thật về ưu nhược điểm của khóa vân tay bạn nên biết, chúng tôi hy vọng giúp quý khách có thêm kiến thức hữu ích về khóa vân tay để cân nhắc trong quá trình sử dụng khóa.

Hi vọng, qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm khóa điện tử hiện đại. Hiểu được những ưu điểm của nó và cân nhắc có nên sử dụng khóa điện tử cho căn nhà của mình hay không?

Địa chỉ lắp khóa cửa điện tử ở Đà nẵng

Nếu bạn có nhu cầu cần thi công lắp đặt khóa cửa điện tử vân tay thì có thể liên hệ với Thiên Phúc. Là đơn vị chuyên thi công lắp đặt nhà thông minh, smarthome ở Đà nẵng. Mọi chi tiết xin liên hệ

THIÊN PHÚC TECH

Hotline: 0931.929.717

Địa chỉ: 40 Phạm Cự Lượng, Đà nẵng | Mail: tptech.dn@gmail.com
Web: thienphuctech.com | Fanpage: Thiên Phúc SmartHome

Chat Zalo Chat Facebook