Công nghệ Plasmacluster Ion là gì? Công dụng ra sao

Khái niệm về công nghệ Plasmacluster Ion hiện nay đang còn quá xa lạ so với hầu hết người dân Việt Nam, đây là một phát minh độc quyền của Nhật Bản vào năm 1998, có khả năng loại bỏ, diệt sạch vi khuẩn, virut, mùi hôi khó chịu thậm chí cả nấm mốc,… dựa trên nguyên lí hoạt động của các ion.

Để tìm hiểu kĩ thêm, hãy cùng Thiên Phúc Tech tham khảo bài viết dưới đây.

Công nghệ Plasmacluster Ion

Công nghệ Plasmacluster Ion là gì?

Được cho ra đời vào năm 1998, độc quyền của Nhật Bản, công nghệ Plasmacluster ion dựa trên nguyên lí hoạt động của các ion âm và dương trong môi trường, giúp khử đi vi khuẩn, virut, nấm mốc và các mùi khó chịu trong không khí, nâng cao chất lượng bầu không khí, bảo vệ sức khoẻ cho gia đình bạn.

Cơ chế hoạt động của công nghệ Plasmacluster Ion

Đầu tiên, các phân tử Plasma được phóng thích ra không khí, giải phóng các ion dương và âm, tạo thành gốc -OH có tính oxy hoá cực cao.

Tiếp theo các gốc này sẽ hút Hidro trên bề mặt vi khuẩn, vi rút, nấm mốc và phá vỡ cấu trúc protein của chúng.

Cuối cùng gốc -OH kết hợp với H tạo thành hạt phân tử nước H2O và phóng xuất ra bên ngoài, làm sạch bầu không khí.

Các Plasmacluster Ion trong quá trình sử dụng không gây bầy kỳ tác hại nào tới con người, những vẫn có tác dụng làm sạch hoàn toàn các tác nhân gây hại trong không khí. Do đó, Plasmacluster Ion còn được gọi là Công Nghệ Xanh, hiện nay đang được áp dụng rộng rãi trong các máy lọc không khí.

Công dụng của công nghệ Plasmacluster Ion

Công dụng của công nghệ Plasmacluster Ion

Trước những lợi ích được kể ở trên như diệt sạch vi khuẩn, virut, các tác nhân gây mùi hôi khó chịu trong không khí, thì công nghệ Plasmacluster Ion còn mang lại những lợi ích sau:

Ngăn chặn, giảm sự sinh trưởng của nấm mốc gây mùi hôi khó chịu, trả lại không gian thông thoáng, trong lành vốn có của ngôi nhà bạn.

Giảm thiểu, loại bỏ mùi thuốc lá trong xung quanh nhà bạn một cách đáng kể. Xoá tan nỗi âu lo của các gia đình có người nhà hay hút thuốc.

Trừ khử các tác nhân gây dị ứng cho cơ thể từ vật nuôi và các phấn hoa, bụi bẩn.

Với công nghệ Plasmacluster Ion, thiết bị lọc không khí có khả năng kháng khuẩn và khử mùi vô cùng hiệu quả, mang lại cho bạn và người thân một bầu không gian trong lành, sạch khuẩn, góp phần bảo vệ sức khỏe hô hấp cho cả gia đình.

Đọc thêm: Công dụng của máy lọc không khí – Ít ai biết

Công nghệ lọc được sử dụng trên máy lọc không khí

Trên các dòng sản phẩm máy lọc không khí hiện nay không những được trang bị một công nghệ mà còn nhiều công nghệ với những tác dụng khác nhau.

màng lọc không khí
Màng lọc không khí giúp loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn

Bên cạnh được trang bị công nghệ Plasmacluster Ion được đề cập ở trên thì các hãng máy lọc không khí thường ứng dụng các công nghệ sau:

Công nghệ lọc không khí HEPA: có thể nói rằng đây là một trong những dòng công nghệ hiện đại và lọc hiệu quả nhất. Màng lọc Hepa có khả năng lọc được các hạt siêu nhỏ với kích thước chỉ 0,3 micron. Máy lọc không khí được trang bị màng lọc Hepa thể lọc được 99,97% các chất gây ô nhiễm có trong không khí bao gồm các hạt bụi, bụi siêu mịn PM2.5, các tác nhân gây ra dị ứng, lông vật nuôi,… giúp mang lại không khí sạch cho không gian của bạn.

Công nghệ lọc than hoạt tính: Than hoạt tính được sử dụng nhiều trong công nghệ lọc không khí nhằm mục đích khử mùi. Màng than hoạt tính giúp loại bỏ mùi hôi, mùi ẩm mốc, mùi khói thuốc lá, các mùi độc hại giúp mang lại bầu không khí trong lành.

Công nghệ lọc không khí bằng cơ chế tạo ion âm: Cơ chế lọc bằng tạo ion âm vào không khí, các hạt ion điện tích âm bám vào các hạt bụi trong không khí khiến chúng nặng và rơi xuống sàn. Và bạn có thể kết hợp sử dụng robot hút bụi là có thể làm sạch căn nhà một các nhanh chóng và hiệu quả.

Hiện nay, các máy lọc không khí đều có sự kết hợp giữa các màng lọc Hepa và than hoạt tính, cùng với việc trang bị thêm các công nghệ lọc hiện đại giúp nâng cao hiệu quả, lọc sạch vượt trội và an toàn với sức khỏe con người.

Chat Zalo Chat Facebook