Tư vấn lắp đặt nhà thông minh Apple HomeKit

Nếu bạn là một tín đồ của hãng công nghệ Apple thì việc lắp nhà thông minh dựa trên hệ sinh thái HomeKit là một điều tuyệt vời.

Bạn có thể điều khiển các thiết bị của mình trên iPhone, iPad, Mac của bạn. Điều khiển trên điện thoại hoặc trực tiếp ra lệnh bằng Loa thông minh Apple Homepod thông qua trợ lý ảo Siri.

Nếu bạn đã sẵn sàng tự thiết kế nhà thông minh cho chính bạn, thì ThienPhucTech sẽ tư vấn cho bạn những thiết bị thông minh phổ biến và hữu ích nhất trong hệ sinh thái Apple Homekit. Để bạn có thể mua, sử dụng và lắp đặt cho căn nhà của bạn.

thiết bị nhà thông minh apple homekit

HomeKit khác với các nền tảng nhà thông minh khác như thế nào?

Một điều mà bạn cần cân nhắc khi lắp đặt nhà thông minh Apple HomeKit là liệu bạn có khả năng và sẵn sàng sử dụng các thiết bị của Apple hay không: HomeKit hoàn toàn chỉ dành cho Apple. Và vì vậy, để thiết lập và kiểm soát hệ thống HomeKit của bạn, bạn sẽ cần sử dụng iPhone, iPad hoặc Mac.

Bạn cũng cần phải chú ý khi chọn thiết bị thông minh. Không phải thiết bị thông minh nào cũng tương thích với Apple Homekit. Vậy nên bạn cần kiểm tra kỹ. Các nhà sản xuất thiết bị thông minh, nếu tương thích thì trên sản phẩm sẽ ghi “Works with Apple HomeKit”.

Cũng giống như các hệ thống nhà thông minh khác, HomeKit có thể điều khiển bằng giọng nói qua loa thông minh. Bên cạnh đó, HomeKit cho phép bạn liên kết với nhau thành một hệ thống với nhiều loại thiết bị gia đình thông minh từ các nhà sản xuất khác nhau.

HomeKit dễ dàng thiết lập và kiểm soát tất cả các thiết bị của bạn thông qua một ứng dụng duy nhất cũng như cách bảo mật và quyền riêng tư của bạn. Ứng dụng có tên là Home cho phép bạn kiểm soát mọi thứ thiết bị thông minh của bạn.

Hầu hết các thiết bị thông minh đều có một ứng dụng đồng hành cần thiết để thiết lập và kiểm soát. Trên tất cả các thiết bị Apple hiện tại, một ứng dụng được cài đặt sẵn có tên Home cho phép bạn kiểm soát tất cả các thiết bị thông minh của mình.

Hiện nay vấn đề bảo mật và quyền riêng tư được người dùng đặt lên hàng đầu thì Apple Homekit đã làm được điều đó. Giải pháp của Apple dành cho Homekit chính là ngăn chặn các thiết bị của bạn chia sẻ dữ liệu với nhau. Vậy nên một số thiết bị của Apple chỉ dành cho hệ sinh thái của họ mà không tương thích với hệ sinh thái khác.

Một số hạn chế của Apple HomeKit

Các thiết bị trong hệ sinh thái Apple Homekit đều có giá cao. Ví dụ như loa thông minh Apple Homepod giá dao động dưới 1.000.000vnd, còn với Loa thông minh HomePod giá dao động khoảng 6.000.000vnd

Một số thiết bị không cho phép kết nối Bluetooth để điều khiển và kiểm soát.

Và sau đây, Thiên Phúc Tech chuyên thi công, lắp đặt nhà thông minh sẽ tư vấn cho bạn những thiết bị tốt nhất, tương thích với Apple HomeKit để bạn có thể lựa chọn lắp nhà thông minh cho mình.

Thiết bị Lắp nhà thông minh Apple Homekit

Để lắp đặt nhà thông minh Apple Homekit nói riêng và bất cứ nhà thông minh nào thì bạn cũng phải hiểu được nguyên lý của nó, các thiết bị cần thiết và điều quan trọng nữa là chi phí của bạn như thế nào.

Ở Bài viết trước Thiên Phúc Tech có viết 1 bài viết tư vấn lắp đặt các thiết bị thông minh cho từng phòng. Từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp cho đến phòng vệ sinh.

Và trong bài viết này, chúng tôi tư vấn thêm các thiết bị thông minh Apple để bạn có thể lựa chọn thêm cho căn nhà của mình.

Trung tâm điều khiển

Khi ở nhà, bạn chỉ cần ứng dụng Apple Home để điều khiển và kiểm soát các thiết bị thông minh trong nhà. Nhưng nếu bạn ra ngoài hoặc ở cơ quan mà bạn muốn điều khiển các thiết bị đó thì cần có một thiết bị điều khiển trung tâm. Hiện nay, Thiết bị điều khiển trung tâm HomePod đã ngưng sản xuất. Vậy nên Thiên Phúc Tech khuyên bạn nên sử dụng Apple TV Apple TV thế hệ thứ 4 chạy tvOS 10.

Sau khi đăng nhập vào Apple TV, vào Settings và chọn Accounts. Đăng nhập vào iCloud bằng chính ID Apple đã đăng nhập vào thiết bị iOS của bạn. Lúc này Apple TV của bạn sẽ được kết nối làm trung tâm điều khiển.

Loa thông minh

Apple Homepod là một trong những sản phẩm loa thông minh do Apple sản xuất. Nó có thiết kế đơn giản nhưng lại cực kỳ tinh tế và dễ sử dụng. Phần trên của loa được thết kế màn hỉnh hiển thị và bảng điều khiển để người dùng căn chỉnh âm lương.

Loa thông minh Apple Homepod

Loa được trang bị 4 micro để loại bỏ tạp âm và cải thiện chất lượng chế độ nghe của Siri.

Apple HomePod là một loa thông minh được điều khiển bằng giọng nói, Ở chế độ ngủ, chỉ cần nghe “Hey” hoặc “Hey, Siri” thì sẽ “thức tỉnh” và lắng nghe những gì bạn nói, bạn ra lệnh.

Bóng đèn thông minh

Philips Hue

Bóng đèn thông minh mà Thiên Phúc giới thiệu đó chính là Đèn thông minh Philips Hue. Đây là một trong những sản phẩm hàng đầu tương thích với Apple HomeKit. Bóng đèn Philips Hue có tới 16 triệu màu sẽ giúp căn nhà của bạn ngập tràn màu sắc theo sở thích của bạn.

Ngoài ra, Khi kết nối bóng đèn thông minh Philips Hue vào ứng dụng Apple Home. Bạn sẽ điều khiển và kiểm soát nó bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

Đèn thông minh Philips Hue còn sở hữu hơn 50 loại kiểu dáng, kích cỡ khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn và lắp đặt cho các thiết bị như đèn bàn, đèn ngủ, đèn trang trí phòng khách, đèn trang trí ngoài trời…

Yeelight Color Bulb

Sản phẩm tiếp theo mà thienphuctech giới thiệu đó chính là Yeelight Color Bulb thuộc thương hiệu Xiaomi, tương thích với hệ sinh thái Apple Homekit.

Tương tự như bóng đèn thông minh Philips Hue, Yeelight Color Bulb có 16 triệu màu cùng với những hiệu ứng ánh sáng khác nhau.

Bạn có thể điều khiển bóng đèn thông minh Yeelight Color Bulb thông qua điện thoại bằng ứng dụng Apple Home ngoài ra cũng có thể điều khiển qua ứng dụng Mi Home, cũng như kết nối với các thiết bị Xiaomi HomeKit khác.

Ưu điểm của bóng đèn thông minh này là giá rẻ, ngoài ra tương tích với nhiều hệ sinh thái khác như Amazon Alexa, Apple HomeKit, Google Assistant, và Samsung SmartThings.

Ổ cắm thông minh

Ổ cắm thông minh Xiaomi Aqara

Phiên bản mới nhất của dòng ổ cắm thông minh Xiaomi Aqara là sản phẩm Xiaomi Mijia Smart Socket Zigbee.

Ổ cắm thông minh này gồm đầu cắm 3 chấu với công suất tối đa đến 2200W – 10A. Được thiết kế nhỏ gọn, sang trọng hài hoài với các thiết bị điện trong gia đình của bạn.

Ổ cắm thông minh này giúp bạn kiểm tra nguồn điện, kiểm tra các thiết bị điện trong nhà đang bật/tắt một các dễ dàng thông qua ứng dụng Apple Home và cả Mi Home.

Ổ cắm thông minh Belkin Wemo Mini

Ổ cắm thông minh Belkin Wemo Mini cho phép bạn điều khiển các thiết bị điện gia dụng từ xa như đèn, quạt,… thông qua ứng dụng Wemo vô cùng tiện lợi.

Sản phẩm có kiểu dáng nhỏ gọn nên phù hợp với bất kì ổ cắm điện nào, cũng như tương thích hiệu quả với Google Home, Alexa và Apple HomeKit, cho bạn thoải mái kết hợp với nhiều thiết bị thông minh khác mà không sợ gây cản trở hay xung đột.

Đây là phích cắm thông minh duy nhất tương thích với tất cả các nền tảng. Vì vậy bạn có thể hướng dẫn Siri điều khiển bất kỳ đèn, thiết bị hoặc thiết bị điện tử nào khác.

Ổ cắm thông minh còn giúp bạn hẹn giờ bật tắt các thiết bị điện trong nhà. Ví dụ như tự động tắt điện lúc 23h.

Công tắc đèn thông minh

Hệ thống nhà thông minh mà thiếu công tắc thông minh thì quả là sự thiếu sót đáng có. Trên thị trường hiện này có rất nhiều công tắc điện thông minh nhưng để tương thích tốt với Apple Homekit thì thiephuctech tư vấn các sản phẩm sau:

Công tắc thông minh Lutron

Công tắc điện thông minh của Lutron tương thích rộng rãi. Đây là sản phẩm có thể thay thế công tắc cơ nhà bạn. Ngoài ra với công tắc thông minh, bạn có thể điều khiển và kiểm soát hệ thống đèn, ánh sáng nhà bạn trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Khi bạn kết nối với Homekit thì bạn có thể điều khiển thiết bị ánh sáng ngay trên điện thoại của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể lập lịch bật/tắt các thiết bị đèn trong nhà của bạn.

Công tắc thông minh Aqara D1

Công tắc thông minh Aqara tương thích vói hệ sinh thái Apple HomeKit, sử dụng hiệu quả với những căn nhà có hệ thống đèn phức tạp.

Thiết kế của công tắc Aqara D1 sang trọng, nhiều tính năng tối ưu. Đặc biệt phải kể đến cải tiến về cảm biến nhiệt, cầu chì chống ngắn mạch được tích hợp giúp tự động ngắt điện khi nhiệt độ vượt quá 65 độ C hoặc tải lớn hơn 1600W, đảm bảo an toàn cho thiết bị và người dùng.

Sản phẩm có thể sử dụng cho những bóng đèn thông thường, được điều khiển thông qua ứng dụng Home như các thiết bị Apple HomeKit khác.

Camera an ninh

Camera Eufy Security

Camera Eufy Security

Là dòng sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao về khả năng đảm bảo an ninh cho căn nhà của bạn. Nó hoạt động liên tục 24/7 và có khả năng gởi thông báo về điện thoại của bạn một cách nhanh chóng, nếu phát hiện chuyển động lạ, kẻ giam đột nhập.

Bên cạnh đó, camera Eufy Security có chất lượng 2K giúp quay video và hình ảnh với độ sắc nét cao, kết hợp với góc nhìn 125 độ cho bạn quan sát mọi chi tiết rõ ràng.

Camera Aqara G2H

Aqara G2H là Camera HomeKit nâng cấp từ phiên bản cũ Camera G2. Thiết bị tương thích với Apple HomeKit. Và cũng là camera an ninh đầu tiên của Aqara có thể vào với hệ sinh thái HomeKit. Thiết bị này sẽ rất phù hợp cho người dùng kết hợp với các thiết bị như: Cảm biến cửa, cảm biến chuyển động,… tạo thành một hệ thống an ninh nhà thông minh Aqara hoàn hảo.

Khóa thông minh

Thay vì sử dụng chìa khóa cơ truyền thống thì khóa cửa thông minh hiện nay đang là xu hướng. Với việc mở cửa bằng vân tay, hoặc mở trên ứng dụng điện thoại. Bạn hoàn toàn mở cửa hoặc kiểm soát mọi thứ qua điện thoại.

Một trong những sản phẩm khóa cửa thông minh tương thích với HomeKit là Yale Assure SL.

Với khóa cửa thông minh Yale Assure Lock SL. Bạn có thể mở/đóng cửa bằng mật mã 4 số hoặc dùng iPhone để mở. Khóa cửa thông minh Yale Assure Lock SL kết nối trực tiếp với các thiết bị iOS bằng sóng Bluetooth. Ngoài ra bạn có thể điều khiển từ xa nếu trong nhà bạn có một Apple Home Hub.

Cảm biến chuyển động thông minh

Cảm biến thông minh đa năng này cho phép bạn kích hoạt tính năng tự động hóa HomeKit vì nhiều lý do trong toàn bộ ngôi nhà của bạn.

Khi cảm biến phát hiện chuyển động đi vào nhà bếp sau 22h thì đèn sẽ tự động bật, hoặc cảm biến phát hiện chuyển động sau 23h đột nhập vào nhà thì đèn sẽ sáng, báo còi hoặc thông báo về điện thoại của chủ nhà.

Cảm biến chuyển động Philips Hue

Cảm biến chuyển động Philips Hue có khả năng phát hiện chuyển động và tự động bật đèn thông qua những chuyển động đó.

Cảm biến chuyển động Philips Hue tương thích với Apple HomeKit. Bạn có thể dễ dàng điều khiển thiết bị từ xa thông qua Hue App và bộ điều khiển trung tâm Philips Hue Bridge Hub.

Cảm biến chuyển động Aqara Motion

Cảm biến chuyển động Aqara Motion có thiết kế nhỏ gọn, được trang bị đế xoay 360 độ và ống kính Fresol Polyolefin của Mỹ giúp nhanh chóng phát hiện chuyển động

Ngoài cảm biến chuyển động, sản phẩm còn có khả năng cảm biến mức độ ánh sáng và nhiệt độ xung quanh nhờ vào công nghệ hồng ngoại của Nhật Bản giúp tự động hoá đa dạng tính năng hơn.

Cảm biến chuyển động Aqara Motion tương thích với Apple HomeKit, Aqara Home, Google Home và cả Alexa.

Động cơ rèm thông minh

Động cơ rèm Aqara

Động cơ rèm Aqara chính là một thiết bị hỗ trợ tuyệt vời trong việc đóng mở rèm cho căn nhà của bạn.

Động cơ rèm thông minh Aqara hoạt động tốt với các thiết bị của bên thứ ba trong hệ sinh thái HomeKit.

Được thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, tiếng ồn động cơ nhỏ. Sở hữu nhiều tính năng thông minh. Như cài đặt chế độ tự đồng mở rèm lúc 6h sáng, và đóng rèm lúc 21h tối.

Trên đây, là những tư vấn mà thienphuctech.com dành cho bạn. Đương nhiên, vẫn còn những thiết bị tương thích với Apple HomeKit để bạn có thể lựa chọn, nhưng những thiết bị trên là những thiết bị tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Hi vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn để bạn có được căn nhà thông minh như mong đợi.

Chat Zalo Chat Facebook